เล่าหลังลอง : Nokia Treasure Tag “Gadget สุดน่ารัก เพื่อคนขี้ลืม”

เชื่อกันอยู่แล้วว่าผู้ผลิต Smart Phone ต้องการให้มือถือตัวเองนั้นสามารถมีการเชื่อมต่อกับ Gadget ได้ซึ่งเป็นความสามารถที่ดีในการเพิ่มลูกเล่น Nokia เองก็ได้สร้าง Treasure Tag ขึ้นมาเพื่อเป็นมากกว่า Gadget ดูเล่นธรรมดาทั่วไป

รูปร่าง

Treasure Tag นั้นไม่ได้มีหน้าจอหรือความอลังการมากมาย เพียงแต่เป็นก้อนสี่เหลี่ยมที่มีปุ่มกดเพื่อค้นหาสิ่งที่เราต้องการให้ Treasure Tag ติดเพื่อแจ้งว่าเราทำของชิ้นนั้นมาด้วหรือไม่ โดยจะมีสายคล้องที่ยาวออกมาจนเป็นจุดเด่นของการออกแบบเลยก็ว่าได้ ด้านหน้าจะมีปุ่มเพื่อเรียกหา Smart Phone ที่เชื่อมต่ออยู่ โดยจะมีไฟกระพริบเมื่อเมื่อเราไม่อยู่กับตัวเครื่อง

ด้านหลังนั้นจะเป็นที่แกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอร์รี่แบบกระดุมเม็ตใหญ่ (ถ่านรีโมตรถยนต์) ซึ่งแกะเปลี่ยน 1 ครั้งเราก็ต้องตั้งค่าเครื่องใหม่เช่นเดียวกัน

จากรูปร่างที่ออกมานั้นถือว่าเป็นรูปแบบที่เรียบง่ายและสามารถใช้งานผูกไว้กับสิ่งในที่ต้องการได้ แม้ว่าขนาดอาจจะเล็กกว่าฝามือเล็กน้อย แต่บางคนก็อยากได้รุ่นที่เล็กกว่านี้ ซึ่งตอนนี้ก็มีจำหน่ายทั้ง 2 แบบให้เลือก ส่วนสีสันนั้นมีให้เลือกมากมายเช่นเคย

คุณสมบัติ

ด้วยความที่ Nokia Treasure Tag นั้นออกมาก่อนช่วงที่ Microsoft เข้าซื้อกิจการ และเป็นอีกจุดเด่นที่ Nokia ต้องการให้สามารถเชื่อมต่อได้มากกว่า Windows Phone อยู่แล้ว จึงทำให้ Nokia Treasure Tag สามารถเชื่อมต่อกับ Android และ iOS ได้ โดยจะต้องผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth Low Energy ซึ่ง ถ้าเป็น Windows Phone กับ Android จะง่ายเพราะสามารถใช้ NFC กับมือถือบางรุ่นได้ แต่ถ้าไม่มี สามารถโหลด Apps ในการเชื่อมต่อได้เช่นกัน

คุณสมบัติ Apps สามารถตามหาตัว Treasure Tag ได้รวมถึงการตั้งค่าให้ สามารถทำงานได้หลากหลายเช่น การกดค้างเพื่อเปิดกล้อง หรือจะสั่งให้เป็นรีโมตคุมการถ่ายรูปก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้การปรากฏใน Smart Phone จะเป็นรูปที่น่าสนใจไม่น้อย นอกจากนี้ Apps ยังสามารถบอกปริมาณของแบตเตอร์รี่ได้ด้วย สำหรับระยะที่มันจะร้องทันทีเมื่อเราไม่ได้หยิบ นั้น แค่ลุกขึ้นแล้วเดินหันหลังไป Smart Phone ที่เชื่อมต่อกับ Treasure Tag และ ตัว Nokia Treasure Tag เองก็จะร้องหาเช่นเดียวกัน เรียกว่า ปลอดภัยไว้ก่อน เพียงแต่ว่า ตัวเครื่องของ Treasure Tag มีขนาดที่เล็กทำให้ลำโพงนั้นไม่ได้ใหญ่ การตามหาในที่เสียงดังต้องระวังสักหน่อยก็จะดีไม่น้อยนะครับ

สรุป สำหรับ Gadget ตัวนี้ ถือว่าเป็น อุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับคนที่ขี้ลืมอุปกรณ์อย่างมาก โดยตัวเองนั้นมีอุปกรณ์มากกว่า Smart Phone อันที่จริงก็เหมาะกับคุณผู้หญิงที่มีกระเป๋าถือ ที่ต้องมีอะไรติดกระเป๋าเพื่อเตือนในกรณีที่วางกระเป๋าแล้วหากระเป๋าไม่เจอ หรือคนที่วางของไม่เป็นที่ก็ช่วยในระยะหนึ่ง เพียงแต่ว่าเสียงเบาไปหน่อยก็เท่านั้นเอง สำหรับราคานั้นอยู่ที่ 990 บาท จะเหมาะสมกับใครหรือไม่ สามารถซื้อหาได้ตาม Microsoft Device Shop (Nokia Shop เดิม) ได้เลย

ปิดท้ายด้วยคลิปรีวิว

ขอบคุณ Nokia Treasure Tag โดย

Microsoft Device Thailand (Nokia Thailand)

เกี่ยวกับ

blogger คนหนึ่ง จากเว็บ itcoolgang.com เขียนไปเรื่อยกับวงการ it และงานit รวมทั้ง review gadget ต่างๆ รวมทั้งจิปะถะของตัวเอง

Tagged with: , , , , , , , , , ,
เขียนใน IT Review

ใส่ความเห็น

ปฏิทินเดือนและเรื่องราว
มีนาคม 2015
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031  
จำนวนคนเข้า
  • 1,265,386 hits