ลองเล่น ๆ กับ i-post-a-card “ใคร ๆ ก็ส่ง Post Card ได้บน Smart Phone”


ในงานโชว์แสตมป์ ที่จัดขึ้น ณ สยามพารากอนที่จะมาถึงวันที่ 7 สิงหาคมนี้ นอกจากคนที่สนใจเรื่องการส่งจดหมายแล้ว ยังมีอีกบริการที่เรียกว่า สุดแนว และไม่ว่างานจะจบหรือมีอยู่ บริการนี้ก็ใช้ได้ นั่นคือ i-post-a-card เป็น Apps บน iOS และ Android ที่ได้เสียงการตอบรับที่งานดีไม่ใช่น้อย เรามาดูกันว่า Apps นี้ทำงานกันอย่างไรกันครับ

หน้าตาของ Apps ออกจะเป็นแนว Vintage ย้อนยุค แต่ดูดีไม่ใช่น้อย ถือว่าคนไทยมีฝีมือการพัฒนา Apps ในทางที่ดีมาก นอกจากเราสามารถสมัครเผื่้อใช้งานในการ Login ได้แล้ว ถ้าใครมี Social Network อย่าง facebook ได้อีกด้วย

เมื่อเข้ามาได้แล้วขายังมีการเลือกว่าเราจะใส่กรอบรูปแบบไหนก็ได้ มีให้เลือกหลายแบบเลยทีเดียว และเราสามารถเข้าเมนูดูรายละเอียดทั้งที่อยู่ของผู้ที่เราจะส่งได้ หรือรายละเอียดการส่งได้ ถ้ามีการส่งแล้ว

หากเราเลือกเสร็จเราสามารถใส่ภาพได้ และการใส่ภาพของเราสามารถขยายภาพในกรอบได้ แต่ไม่สามารถขยายกรอบได้ เร็ว ๆ นี้ถ้าใครอยากใส่คำบรรยาย ก็สามารถใส่ได้ด้วยครับ โดยรูปเราสามารถเลือกหรือถ่ายจากกล้องได้เลย

เมื่อเราใส่เสร็จแล้ว ถ้าเรากดพลิกด้านหลัง จะพบกับ รายละเอียดที่เป็น Post Card จริง ตั้งแต่ การพิมพ์ข้อความ รวมทั้งการใส่ข้อมูลที่อยู่ ย้ำว่าต้องใส่ให้ครบนะครับ ที่อยู่จะเป็นการส่งแบบ Form ของ iPhone ครับ นอกจากนี้เราสามารถถ่ายคลิปได้ 15 วินาที ซึ่งจะผลเป็น QR Code ให้เราเปิดดูได้ ได้ด้วย ปล ถ้าเราไม่ได้ถ่ายคลิป 15 วินาที จะส่งไม่ได้นะครับ

ส่วน แสตมป์ มีให้เลือกหลายราคา มี 4 แบบ ความแตกต่างคือจำนวนการส่ง และสามารถชำระเงินได้หลายช่องทางด้วย เพื่อความสะดวกแบบเต็มที่ เมื่อเรากดส่งแล้ว Post Card นี้จะถูกบันทึกและส่งทางไปรษณีย์ ได้รับภายใน 2-3 วัน โดยถ้าใจร้อนเราสามารถแชร์ Post Card นี้เข้า Social Network ได้ด้วย

ผลที่ได้นั้นจะเป็นลักษณะ Post Card ปกติ และ Video ที่เราบันทึกนั้นจะเป็น QR Code อย่างที่บอกไปขั้นต้น ถือว่าเป็นรูปแบบการสื่อสารที่รวมทั้งความ Hitech และความอนุรักษ์นิยมไปในตัว ยังไงใครที่สนใจก็สามารถโหลด Apps นี้ได้เช่นกันครับ

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ @Chetchaiyan (คุณเชษฐ์ เชษฐชัยยันต์) จาก CodeGears ที่พัฒนา Apps ดี ๆ แบบนี้ให้ได้เล่นกัน รวมทั้งให้ข้อมูล Apps มาเขียนนี้ด้วยครับ

ถ้าไม่มีเวอร์ชั่นของคลิปคงไม่ถึงใจ งั้น จัดให้ครับ

เกี่ยวกับ

blogger คนหนึ่ง จากเว็บ itcoolgang.com เขียนไปเรื่อยกับวงการ it และงานit รวมทั้ง review gadget ต่างๆ รวมทั้งจิปะถะของตัวเอง

Tagged with: , , , , , , ,
เขียนใน IT Review

ใส่ความเห็น

ปฏิทินเดือนและเรื่องราว
สิงหาคม 2013
พฤ อา
« ก.ค.   ก.ย. »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  
จำนวนคนเข้า
  • 1,220,807 hits
