ลองดูเล่น : TrueVisions Anywhere “และแล้ว Truevisions ก็ดูได้ทุกที่บน Smart Phone และ Tablet”


True Visions ชื่อที่หลายคนคุ้นเคยกันดีกับบริการ Pay TV ที่บริการผ่านเคเบิล หรือ ดาวเทียม ซึ่งมีช่องที่มากมายเป็นร้อยช่อง และยังให้คุณภาพระดับ HD อีกตางหาก ความบันเทิงแบบนี้ ตอนนี้คนที่เป็นสมาชิกก็ได้เวลาที่จะพกความสนุกนี้ไปได้ทุกที่กับ Apps ที่ชื่อว่า Truevision Anywhere นั้นเอง

รีวิวนี้อันที่จริงควรจะปล่อยตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว แต่ด้วยความที่ขอเวลาทั้งทำบทความอื่นที่เห็นให้ได้อ่านกันก่อน จนพึ่งมาทดลอง Apps นี้โดยการรีวิวนี้ เราจะเจาะลึกไปถึงข้อดีข้อเสียของ Apps นี้ในการรันทั้ง Android และ iOS ด้วย พร้อมแล้ว มาเริ่มกันเลย

การใช้งานแรกนั้นเราก็สามารถเข้าไปดูด้วย True ID ที่เคยสมัครอยู่แล้ว หรือ จะเป็นการเข้าไปด้วย facebook account ได้ด้วยเมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้ว สิทธิ์ของสมาชิก 1 ท่านจะได้ 4 อุปกรณ์พร้อมกันนะครับ จำให้ดีนะว่าใส่กับอุปกรณ์อะไรบ้างนะ

ฟีเจอร์แรกที่จะพาไปแนะนำ เมื่อเข้ามาแล้ว Apps จะเข้าสู่ Live TV โดยมากแล้วถ้าเข้ามาครั้งแรกจะเป็นช่อง 3 ก่อนนั้นเอง แต่ถ้าใครที่เข้าก่อนหน้าแล้วเปลี่ยนช่องก็จะค้างช่องที่เราเลือกไว้นั้นเอง สิ่งที่ต้องสังเกตให้ดีคือ ฝั่งของ Android นั้นจะไม่มี Time Shift ที่ย้อนหลังรายการได้สูงสุด 2 ชั่วโมง

Time Shift(ใช้รูปข้างบน) นั้นจะทำงานใน iOS อย่างที่บอกคือ สามารถย้อนหลังได้สูงสุด 2 ชั่วโมง โดยเราสามารถเลื่อนแท๊ปที่เราต้องการเลื่อนไปเลื่อนมา ตัว Apps จะประมวลผลว่าช่วงเวลานั้นมีรายการตอนอะไรอยู่บ้าง ย้อนเกินก็ต้องเดินหน้าหากันต่อไป แต่อย่าต้องกดปุ่มลูกศรย้อนหลังสีชมพูก่อนนะ

ต่อมาที่เหลือ Android iOS จะไม่ต่างกันมาก มาเริ่มกันต่อเลย

TV Guide เป็นส่วนที่เราสามารถตรวจสอบตารางรายการว่ามีรายการอะไรบ้าง ซึ่งจะบอกได้ถึง 7 วันล่วงหน้าให้เราสามารถบันทึกเป็นรายการโปรดได้อีกด้วย

แต่ถ้าเรากดเข้าไปนั้นจะมี Catch Up TV ซึ่งจะเป็นการบอกรายการของช่องที่เราเลือก เราสามารถเลือกดูรายการย้อนหลังได้สูงสุด 2 วันด้วยกัน โดยตั้งเป็นรายการโปรดของเราได้อีกด้วย แถมยังบอกว่ารายการนี้มีช่วงเวลาการออกอากาศกี่โมงเมื่อกดตัว i นั่นเอง

ตัวอย่างของการย้อนไปดูรายการด้ัวย Catch Up TV

และสุดท้ายกับ On Demand เราสามารถซื้อหรือแสดงผลของการแข่งขันบอลในแต่ละคู่ได้ด้วย ซึ่งบริการนี้ถ้าเราเลือกที่จะดูนั้นจะมีค่าใช้จ่ายอย่างแน่นอนเลยล่ะ

มาดูส่วนของการตั้งค่ากันดีกว่า ซึ่งเราสามารถกำหนดดูช่องว่าจะเลือกเฉพาะของ แพคเก็ต ที่เรามี ซึ่งตัวสมาชิกที่ดูได้ตอนนี้คือจะต้องใช้ แพคเก็ต โกลล์ หรือ แพลตินั่ม เท่านั้น นอกจากนี้เรายังติดต่อศูนย์บริการหรือแจ้งเหตุขัดข้องผ่านหน้า Apps ได้ทันที รวมทั้งการเปลี่ยนภาษาของเมนูต่าง ๆ ได้อีกด้วย และยังปรับขนาดของภาพที่เราต้องการได้อีกด้วย

จากที่ได้เล่นมานั้นพบว่า ถ้าใช้ 3G ของบ้านเราดู Truevisions Anywhere ยังมีอาการกระตุกค่อนข้างเยอะ ซึ่งเมื่อดูกับ WiFi แทบจะไม่ดีเลย์มาก ลูกเล่นค่อนข้างว่องไว แต่ขอติเรื่อง TV Guide ที่ยังทำงานได้ยังมีสมบูรณ์ เพราะเลื่อนลงมาทั้งหมด แทนที่จะแสงรายการรอไว้เลย กลับไม่ทำเช่นนั้น ซึ่งเป็นทุก OS เลยล่ะ อย่างไรก็ตาม ถ้าพัฒนาสมบูรณ์ผมก็อยากให้มีการพัฒนาไปยัง OS อื่นที่มีลูกค้าใช้เหมือนกันเช่น Windows Phone เป็นต้นนะครับ

รีวิวนี้ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ใครอยากใช้ก็สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดได้ www.truevisions.tv ครับ

เกี่ยวกับ

blogger คนหนึ่ง จากเว็บ itcoolgang.com เขียนไปเรื่อยกับวงการ it และงานit รวมทั้ง review gadget ต่างๆ รวมทั้งจิปะถะของตัวเอง

Tagged with: , , , , , , ,
เขียนใน IT Review

ใส่ความเห็น

ปฏิทินเดือนและเรื่องราว
พฤษภาคม 2013
พฤ อา
« เม.ย.   มิ.ย. »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
จำนวนคนเข้า
  • 1,221,085 hits
