ลองคลิกเล่น/แตะ/ฟัง “Deezer” เพลงที่ตามไปทุกที่ ดีหรือไม่น้ะ


ระหว่าง รอ Smart Phone ที่จะมาเป็นกองทัพให้ได้อ่านกันนั้น วันนี้เนื่องจากว่า ผมได้เล่นเว็บ ๆ หนึ่งซึ่งมันมีชื่อนี้ใน Android และ iOS และเป็น Apps/Web ที่เกี่ยวกับ เพลงซะด้วย งั้นขอแนะนำเลยล่ะกันมันคือ “Deezer”

สำหรับหน้าเว็บกับ Apps นั้นผมจะเลือกรีวิวครั้งนี้คือ บนมือถือ ซึ่งผมคิดว่าใกล้ตัว ส่วนเว็บนั้น ใครอยากดูก็ท้ายบทความนี้นะครับ

สำหรับหน้าแรกถ้าใครยังไม่มี Account ก็ต้องสมัครก่อน ขั้นตอนการสมัครนั้น ถ้ามี Facebook Account (ผมเชื่อว่าทุกคนมีน้อยคนที่ไม่มี) ก็เอา Facebook Login ไปเลยก็ได้ (ส่วนคนใช้ dtac ก็กดล่างสุดนะ อิอิ)

เมื่อ Login ก็จะปรากฏหน้าจอหลัก ซึ่งเราสามารถรู้ได้ว่า ตอนนี้เพลงอะไรฮิต หรือเราสร้าง Playlist อะไร รวมทั้ง เพื่อนของเราฟังเพลงอะไรชอบอะไรได้

การค้นหานั้นเพียงแค่พิมพ์ชื่อที่ต้องการ และเราสามารถเลือกได้ว่า จะเป็น นักร้อง ชื่อเพลง ชื่ออัลบั้ม เป็นต้น หากเราถูกใจ ก็สามารถย้ายเพลงไปใน Playlist ได้แบบตามใจชอบ แต่การฟังนั้นข้อดีคือ ถ้าเป็นแบบเสียเงินก็จะฟังได้แบบ Unlimited เลย เพียงแต่เพลงที่ไม่มีก็เยอะ หลายค่าเหมือนกัน แต่ภาพรวมกับเพลงที่มากถึง 20 ล้านกว่าเพลงเชียวล่ะ

การฟังแบบ Offline นั้นคือการโหลดเพลงมาเก็บในความจำของ Apps เพื่อมาเปิดเวลาที่เราไม่ต่อเน็ตได้ หรือเราสามารถฟังแบบ Online ได้ถ้าเน็ตแน่จริงนะ เพราะบางทีก็มี Drop ลงไป

และนอกจากนี้เรายังตั้งค่าที่เราจะกำหนดให้รับแต่ WiFi หรือ 3G ได้แล้วเรายังสามารถซื้อ Packet เพิ่มเติมเข้าไปได้อีก ตามความต้องการของเราอีกด้วย

ทั้งหมดที่ว่านั้นคือลักษณะข้อดี แต่ข้อเสียก็มีคือ บางเพลงฟังได้บางประเทศ บางเพลงก็ไม่ใช่ของนักร้องที่เราต้องการยังมีเยอะอยู่ และการบริโภคของคนไทย ซึ่งหลายคนยังไม่รับกับการเช่าเพลง ในรูปแบบนี้ ก็หันไปซื้อเพลงเช่น iTunes Store ซะมากกว่า แต่ผมมองว่า Deezer คือ Social Network ที่ไว้สำหรับคนรักการฟังเพลงมากกว่าจริง ๆ

ทิ้งท้ายด้วย ถ้าเข้าเว็บก็จะหน้าตาแบบนี้นี่แหล่ะ เสียดายไม่ได้ Capture Windows 8 มา

เกี่ยวกับ

blogger คนหนึ่ง จากเว็บ itcoolgang.com เขียนไปเรื่อยกับวงการ it และงานit รวมทั้ง review gadget ต่างๆ รวมทั้งจิปะถะของตัวเอง

Tagged with: ,
เขียนใน IT Review

ใส่ความเห็น

ปฏิทินเดือนและเรื่องราว
เมษายน 2013
พฤ อา
« มี.ค.   พ.ค. »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  
จำนวนคนเข้า
  • 1,221,275 hits
