GPS หรรษา กับการนำทางด้วย Nokia Drive ผ่าน Windows Phone 7.5 ต้องลองสักครั้ง

ครั้งแรกนะครับที่ผมต้องมารีวิว โปรแกรม นำทาง และเมื่อโปรแกรมนำทางนั้น มันคือ Nokia Drive แค่นี้ก็สนุกแล้วล่ะ

รีวิวนี้ ถ้ากลัวว่าผมจะรีวิวข้อความอย่างเดียวจะไม่ละเอียดไป ผมก็จัดเวอร์ชั่น VDO ซึ่งอยู่ตอนล่างท้ายบทความนี้ แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น เรามาดูกันดีกว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

สำหรับ Nokia Drive นั้น เป็นโปรแกรมที่เรียกว่า Navigation ได้เต็มปาก การทำงานนั้นใช้ GPS ในการบอกตำแหน่ง (ไม่ใช่ GPRS นะ) ถ้าเข้าจุดอับสัญญาณ ระบบจะใช้ AGPS ในการบอกเส้นทางต่อได้ระดับหนึ่ง

หน้าตาของโปรแกรมนั้นบอกได้ดีทั้งแผนที่บอกชัดเจน และ การบอกพิกัดทำได้ดีมาก นอกจากนี้ บอกความเร็วและระยะทางที่เราได้วิ่งไปทั้งหมด สำหรับความเร็ว ถ้าเราวิ่งเร็วเกินจากที่มันเตือน ระบบจะมีการแจ้งเตือนทั้งเสียง และก็ ไฟสีแดงรอบรอบความเร็ว

ส่วนของ Maps และ Voice สามารถโหลดมาติดตามได้ แน่นอนมีแผนที่ประเทศไทย และเสียงนำทางภาษาไทย (ผู้เขียนแนะนำ ไปใช้ภาษาอังกฤษเหอ ถ้าไม่อยากขับไปหัวเราะไปนะ)

สถานที่มันจะมีบอกให้ถือว่าใกล้เคียง แต่การพิมพ์หานั้นคุณจะต้องพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษนะครับ – –

การบอกเส้นทางนั้นเป็นลักษณะ Turn by Turn ซึ่งจับตาม GPS ว่าเราอยู่ตรงจุดไหน และคำนวณเส้นทางที่เร็วที่สุดให้เราโดยทันที แต่ไม่บอกการจราจรนะ ถ้ามันพาไปที่รถติด ผมไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนการแสดงถนนถือว่าแม่นดี และมีมุมมองได้ 2 แบบคือ 2D และ 3D พร้อมบอกตึกว่าเป็น 3D จะเป็นอย่างไรได้ด้วย อันนี้แหล่ะผมว่าสวยและ OK ครับ

ส่วนภาพรวมการทำงาน จากที่ทำงานผม ย่าน นนทบุรี ไปถึง เซนทรัล world ซึ่งการคำนวณเส้นทางถือว่าเร็ว ผมได้แกล้งมันเยอะ แต่สุดท้ายมันก็พาไปถึงที่แบบหมดห่วงเลย แต่บางครั้ง GPS ก็เพี้ยนทำผมหงุดหงิดไปบ้าง ซึ่งผมสาธิตใส VDO รีวิวข้างล่างครับ

สรุป สำหรับคนที่มีมือถือ Nokia และ มีรถ และจำทางไม่แม่น ควรจะลองใช้อย่างยิ่ง เพราะมันมีประโยชน์สูงสุด แถมใช้ฟรีตลอดชีพด้วยนะ ดังนั้น ไม่รีบใช้มันก็แปลก ๆ นะผมว่า

VDO Review


ขอบคุณ Nokia Device ที่ได้มารีวิวโดย

Nokia Thailand

เกี่ยวกับ

blogger คนหนึ่ง จากเว็บ itcoolgang.com เขียนไปเรื่อยกับวงการ it และงานit รวมทั้ง review gadget ต่างๆ รวมทั้งจิปะถะของตัวเอง

Tagged with: , , , , , , ,
เขียนใน IT Review

ใส่ความเห็น

  • บางทีตอนนี้อยากให้ฝนตกเอาแรง ๆ เลย ฟ้าฝ่าให้ไฟดับไปเลยก็ได้ 14 hours ago
  • เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองใส่ #G2T ออกแดดดตอนเที่ยง ขอให้แดดจัดมาเต็ม ๆ และเย็นจะมาเล่าให้ฟังนะ😀 14 hours ago
  • เบื้องหลังทำสวนหลังบ้าน instagram.com/p/BSGstbDD1X8/ 16 hours ago
  • ร้อนมากมาย กินน้ำหมดหลายขวด ร้อนอย่าหงุดหงิดบ่อยนะครับ 19 hours ago
  • siwakorn punpeerawong ป้ายยา fb.me/8zaBNgGz2 1 day ago
ปฏิทินเดือนและเรื่องราว
สิงหาคม 2012
พฤ อา
« ก.ค.   ก.ย. »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  
จำนวนคนเข้า
  • 1,231,279 hits
