ขอลองสักทีเถอะกับ Chat On “IM ที่แตกต่างจากแดนกิมจิ (Samsung นั้นแหล่ะ)”


ลองของที่เป็น Hardware มานานแล้ว งวดนี้เอาใจคนอยากเล่น Software วันนี้เราจับโปรแกรมสนทนาที่เรียกว่า ฮือฮาอีกตัวเมื่อ Samsung ส่งระบบ IM ของตัวเองในนาม Chat On เรามาดูกันดีกว่าว่า เมื่อ Chat On อยู่ใน Platform ต่าง ๆ (แค่ iOS กับ Android คนก็น่าจะใช้เยอะแล้วล่ะ) จะมีอะไรที่โดดเด่นกว่าเจ้าตลาด IM กันบ้าง มาดูกัน

อันที่จริง Chat On ก็ถ้านับแล้ว ถือว่ามีการเติบโตดีขึ้นเรื่อง ๆ เหตุผลเพราะแค่หน้าจอการใช้งานก็บอกอยู่แล้วว่าง่าย และเราสามารถทำอะไรได้เยอะแยะไม่ว่าจะเป็น Add เพื่อน สร้างกลุ่ม บล็อกคน หรือคุยพร้อมกันเป็นห้องเดียวเลย และต่าง ๆ นานา ทั้งหมดนี้ใครก็ทำได้

แต่สิ่งที่ Chat On พิเศษกว่าคือ การที่สามารถแทรกข้อมูลได้เช่น รูปภาพ (จาก ที่ถ่ายมาแล้วหรือถ่ายใหม่ก็ได้) VDO (เช่นกัน) อัดเสียง รายชื่อ นัดหมายของเรา และ สถานที่ ๆ เราอยู่ แต่ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์คือ

Animation Picture ที่สามารถทำให้ขยับได้ด้วย

และหากเราเคยทำอะไรเก็บไว้ จะเรียกมาก็กดรูปกระเป๋า จะเข้าสู่ Trunk เก็บของเราได้

ส่วน emotion นั้น สามารถเลือกได้ตามที่มันให้มานะครับ

ส่วน Profile นั้นมีบอกทั้งเบอร์โทรศัพท์เรา วันเกิด และสถานะที่กำหนดอะไรก็ได้ รวมทั้งต่อเชื่อมกับ Facebook ได้อีกด้วย ในหน้านี้ ถ้าสังเกตุว่าจะมี Buddies say คือเราต้องการติดต่อกับคนหลาย ๆ คนในเวลาเดียวกัน แค่ประโยคทักทาย แต่คนที่โตตอบกลับมาจะกดอะไรมานั้น ยากที่เจาะเดานะ นอกจากนั้น Interaction rank คือรวมคนที่เราได้กดคุยมาแล้วนั้นเอง ซึ่งตอนนี้ของผมจะมีคนเดียว

ฟีเจอร์อีก 1 คือการกำหมด Group Chat ได้แบบเฉพาะกิจ ซึ่งสามารถเลือกใครมาก็ได้ แต่แนะนำว่าเอาเฉพาะกลุ่มคนที่เราต้องการคุยเป็นกลุ่มจะดีกว่านะ

การ add เพื่อนแค่เรากด Setting แล้วกด Add Buddies แล้วใส่เบอร์โทรศัพท์ของเพื่อนเรา หรือจะสร้างกลุ่มแบบจริง ๆ ก็กด Add Group แค่นั้นเอง


มาในส่วนของการตั้งค่าบ้างดีกว่า ซึ่งเราสามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงและการเตือน รวมทั้งการ Sync และ Backup ข้อมูลได้อีกด้วย

ขนาดของ Font

รูปแบบของจอและการแสดงวันเกิดของเรา


อ้อและความเป็นส่วนตัวเช่นเราบล็อคใครไว้ หรือเราต้องการลบ Account เราหรือไม่ และ Buddies Say อีกด้วย

แนะนำฟีเจอร์ไปแบบหอมปากหอมคอ มาดูเรื่องการใช้งานบ้างดีกว่า สำหรับการใช้งานเราได้ทดสอบกับ hTC Desire S ซึ่งมีขนาดจอที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่ การตอบสนองการทำงาของโปรแกรมจัดว่า ดีระดับหนึ่ง ไม่มีอาการหน่วงให้เห็น การเตือนทำได้ดีมาก แต่เสียที่มันกดพิมพ์เลยไม่ได้เหมือนกับ Line และความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวผมว่าสอบผ่านเลยนะ จะติอะไรกับ Chat On ก็คงเป็นเรื่อง emotion ที่ไม่สามารถเพิ่มได้และ iCon น่ารักแบบ LINE ไม่มี ซึ่งทำใจในจุดนี้ แต่เมื่อและกับการทำงานที่ไวแล้ว ได้คุ้มเสียแล้วครับ

แล้วความน่าใช้ แน่นอน น่าใช้และดีกว่า Whatapps อีก แบบกล้าฟันธง แต่ถ้าเอาความน่ารักยอมหน่วง LINE น่าคบกว่า Chat On เหมือนจะออกแบบให้เพื่อนคุณได้รู้ถึงกิจกรรมและข้อมูลที่เป็นส่วนตัวมากไปนิด ยังไงก็ใช้อะไรก็ดูคนและความสัมพันธ์ก่อนกด Share หรือส่งอะไรให้เขาไปนะครับ

จบการรีวิว Chat On เท่านี้ครับ สำหรับใครอยากรู้ว่า 3 Instant Messenger ตัวไหนดีเสีย รอพบกับรีวิวแบบเทียบกันขำ ๆ แต่เจาะเล็กน้อย ในเว็บ ITCoolgang.com ปลายสัปดาห์นี้นะครับ (โปรโมตรเว็บหลักนิดนึง)

เกี่ยวกับ

blogger คนหนึ่ง จากเว็บ itcoolgang.com เขียนไปเรื่อยกับวงการ it และงานit รวมทั้ง review gadget ต่างๆ รวมทั้งจิปะถะของตัวเอง

Tagged with: , , , ,
เขียนใน IT Review

ใส่ความเห็น

  • บางทีตอนนี้อยากให้ฝนตกเอาแรง ๆ เลย ฟ้าฝ่าให้ไฟดับไปเลยก็ได้ 14 hours ago
  • เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองใส่ #G2T ออกแดดดตอนเที่ยง ขอให้แดดจัดมาเต็ม ๆ และเย็นจะมาเล่าให้ฟังนะ😀 14 hours ago
  • เบื้องหลังทำสวนหลังบ้าน instagram.com/p/BSGstbDD1X8/ 16 hours ago
  • ร้อนมากมาย กินน้ำหมดหลายขวด ร้อนอย่าหงุดหงิดบ่อยนะครับ 19 hours ago
  • siwakorn punpeerawong ป้ายยา fb.me/8zaBNgGz2 1 day ago
ปฏิทินเดือนและเรื่องราว
กุมภาพันธ์ 2012
พฤ อา
« ม.ค.   มี.ค. »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
272829  
จำนวนคนเข้า
  • 1,231,279 hits
