บ่นเรื่องเทคโนโลยี ตอน เมื่อ Smart Device ต้องเข้าโรงหมอ !?


อย่างที่รู้กันดีว่า ยิ่ง Hitech ยิ่งต้องค่อย ๆ เลือก เพราะไม่งั้นคงช้ำใจตาย อย่างที่ผมเคยเจอมาหลายครั้งทุก ๆ คนก็เป็นแบบนี้ได้เช่นกัน หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้แวะไปทดสอบการให้บริการดูแลหลังการขายทั้ง 2 ค่ายที่ผมมองว่ายอดเยียม ไม่ทิ้งลูกค้า อย่าง hTC กับ Wellcom ผมไม่ได้โปรโมตรอะไรกับ 2 ค่ายนี้นะครับ ขอเริ่มที่ hTC ก่อนล่ะกัน

เมื่อศูกร์ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ผมก็อยากลองของกับ เลขาส่วนตัว (Desire S) เลยกดทดสอบ Quadrant standard ไป 2 รอบซ้อน และอยู่ดี ๆ มันก็เอ๋อ แล้วก็ Boot ไม่ขึ้น จนผมเลยพาเจ้า Desire S เข้าโรงหมอในวันเสาร์ (ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ผมต้องแวะไปหา Wellcom) สิ่งที่ปลื้มคือ ผมซื้อไปแค่ 1 อาทิตย์ เขามีรับประกัน 14 วัน หากมีปัญหาเปลี่ยนทันที เออก็ดีนะ แต่เงื่อนไขคือต้องเอากล่องเพื่อสลับเครื่อง มันก็แฟร์ดี กว่าผมจะว่างเอากล่องไปให้ก็เล่นวันจันทร์ทำให้เสียเวลาว่าต้องไปรับเครื่องในวันอังคาร แต่ถามว่าผม Happy ไหม ก็ Happy นะ เนื่องจาก ไปซะเวลาใกล้ปิด แต่เขายังให้ผมลองยำอีกสักพักใหญ่ จนผมพอใจ จึงกลับออกจาก hTC จากเคสนี้ผมได้พบว่า บริการหลังการขายของค่ายนี้ไม่ได้มีเลวร้ายเลย อันที่จริงผมอยากใช้บริการ เดลิเวอร์รี่ของ hTC มากกว่า แต่กว่าจะติดต่อไปมันก็ลำบาก

จบเรื่อง hTC ไปที่ Wellcom อันนี้ไม่ได้ส่งอะไรซ่อมนะ แต่เป็นการดูแลเรื่องการรับเครื่องที่มาทดสอบให้คุณ ๆ ได้อ่านกัน (ภาค 3 จะมาวันอาทิตย์ ถ้าผมไม่ประสบภัยน้ำท่วมนะ) อันนี้ก็ตอนเช้า พนักงานลืมกุญแจไปเปิดตู้เอาเครื่อง A100 จึงแว็บกลับไปเอาที่บ้านของเขา และผมก็ทำภาระกิจหลาย ๆ อย่าง กว่าจะเสร็จ เล่นไป 4 โมง ผมก็นั่งแท๊กซี่วิ่งไปที่ รอยอล์ ซิตี้ พระราม 9 ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์และสำนักงาน Wellcom ผมจึงได้ลองเข้าไปดูข้างใน ผมก็พบว่า เออดี สมกับที่ผมอุดหนุน A99 (แม้ผมจะบ่นอุบกับเรื่องทัชสกรีนก็ตาม) เพราะบรรยากาศแบบเข้าใจผู้บริโภค และการบริการรวดเร็ว รับเครื่องเสร็จก็บึ่งกลับทันที

สิ่งที่ผมพบก็คือ เดี่ยวนี้ทุกค่ายมีการบริหารบริการหลังการขายที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเอาใจลูกค้ามากกว่าเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัดเจน ดังนั้น คุณคือผู้บริโภค การติดสินใจเพื่อ Gadget ไม่ได้แค่รูปลักษณ์ แต่ต้องดูไปถึงบริการหลังการขายก็จะได้รับประโยชน์สูงสุดนะครับ

เกี่ยวกับ

blogger คนหนึ่ง จากเว็บ itcoolgang.com เขียนไปเรื่อยกับวงการ it และงานit รวมทั้ง review gadget ต่างๆ รวมทั้งจิปะถะของตัวเอง

Tagged with: , , ,
เขียนใน บ่นเรื่องเทคโนโลยีกับ @bigglive

ใส่ความเห็น

ปฏิทินเดือนและเรื่องราว
ตุลาคม 2011
พฤ อา
« ก.ย.   พ.ย. »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  
จำนวนคนเข้า
  • 1,231,588 hits
