บ่นเรื่องเทคโนโลยี ตอน bigglive กับ เลขาส่วนตัว และ สเปค SmartDevice ?

จะว่าไปแล้ว เลียขา (เฮ้ย) เลขามีคำนิยามคือ ผู้ที่จัดการต่าง ๆ นา ๆ และเป็นเหมือนคู่หูที่คอยทำอะไรแทนเราในเรื่องเล็กน้อย ซึ่งบางที ผมก็ต้องมีเหมือนกัน แต่ถ้าหาเป็นคนมันก็กะไรอยู่ ผมก็นั่งมองตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยว่า เอ๋ ถ้าไม่หาเป็นคน แล้วใครจะมาคอยทำเรื่องนัดโน้นนี่นัน จำสิ่งต่าง ๆ นา ๆ ที่เราได้ก่อหรือตั้งใจจดจำล่ะ มันก็คือ มือถือ ยังไงล่ะ

หลังจากเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมได้บอกลาเจ้า hTC Wildfire ซึ่งรับใช้ผมมาปีกว่า ๆ แล้ว ด้วยสภาพที่ มันก็ใช้ได้ แต่เมื่อทำอะไรหลาย ๆ อย่างมันคิดไม่ทัน (ก็แน่ล่ะ สเปคแค่นั้น ดีสุด ๆ แล้วล่ะ) ผมก็ได้เวลาเปลี่ยนเลขาคนใหม่ซะที ด้วยการใช้โปรเก่าและใหม่ เออ ก็เหมาะดีนะ ทีนี้ ผมก็ต้องให้เลขาคนเก่า Sync ข้อมูลกลับไป ซึ่ง ใช้เวลานาน และกว่าจะผ่านขั้นตอนต่าง ๆ ในที่สุด ผมก็ได้เลขาคนใหม่ แต่บางคนก็บอกว่ารุ่นมันไม่ได้ใหม่เลย แต่มันตรงสเปคผม นั้นคือ hTC Desire S นั้นเอง

สิ่งที่ก้าวผ่านจากยุค Wildfire มาเป็น Desire S ทำให้ผมรู้ว่า เลขาส่วนตัวนี่เนี่ย ไม่ได้มาแค่จดจำเบอร์ เล่น Tweet เป็น Personal Hotspot อีกต่อไป มันเป็น Anything but not Tablet เพราะอะไรน่าเหรอ
ขนาดของมันนี่แหล่ะ เพราะมันทำได้ตั้งแต่พิมพ์งาน จำเสียง ฟังเพลง เข้าเน็ต(แต่ไม่สะใจ) เล่นเกม และ ฯลฯ จนไม่รู้จะเอาอะไรมาต่อ ด้วยสเปคที่คนบอกว่า เฮ้ยมันแค่ Core เดี่ยว ผมว่า บางทีความต้องการสูงสุด ก็ไม่ได้ต้องการขนาด Dualcore สเปคเทพ แต่ มันต้องพอดีกับการใช้งาน และตอบโจทย์เราได้สุด

แต่ผมก็แอบเสียดายหลาย ๆ รุ่นที่ผมเลงเอาไว้ แต่ทำไงได้ เมื่อความต้องการเรามีเท่านี้เนอะ แต่คำถามมีอยู่ว่า ผมจะอดทนกับมันได้นานพอหรือเปล่าเนี่ยดิ ฮิฮิ

เอาล่ะ บ่นมาเยอะและ พอเท่านี้ดีกว่า หลังจากบทความนี้ จะมี Review บ่น ๆ เวอร์ชั่น VDO แต่จะเป็นอะไรนั้น ติดตามใน Bigglive’s Blog เรื่อย ๆ นะคร้าบบบ ^^

เกี่ยวกับ

blogger คนหนึ่ง จากเว็บ itcoolgang.com เขียนไปเรื่อยกับวงการ it และงานit รวมทั้ง review gadget ต่างๆ รวมทั้งจิปะถะของตัวเอง

Tagged with: , , ,
เขียนใน บ่นเรื่องเทคโนโลยีกับ @bigglive

ใส่ความเห็น

ปฏิทินเดือนและเรื่องราว
ตุลาคม 2011
พฤ อา
« ก.ย.   พ.ย. »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  
จำนวนคนเข้า
  • 1,238,891 hits
